• :
  • :

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 – 2030, hoàn thành trước ngày 31/10/2025

Theo Kế hoạch số 282-KH/TU ngày 29/7/2024 của Tỉnh ủy, thời gian tiến hành đại hội đảng các cấp: Đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đảng bộ bộ phận hoàn thành trong quý I/2025; cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6/2025; cấp huyện và tương đương hoàn thành trước ngày 31/8/2025; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh hoàn thành trước ngày 31/10/2025.

Quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tỉnh ủy Bình Phước xác định Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, ban hành Kế hoạch số 282-KH/TU ngày 29/7/2024, với những nội dung chính, gồm: Xác định nội dung đại hội đảng bộ các cấp; Thời gian tiến hành đại hội đảng bộ các cấp; Chuẩn bị văn kiện đại hội và tổ chức thảo luận, góp ý vào văn kiện đại hội; Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy; Cơ cấu, số lượng đại biểu dự đại hội và việc bầu đại biểu dự đại hội cấp trên; Phân công, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ sau đại hội; Công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền phục vụ đại hội và phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp.

Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 282-KH/TU của Tỉnh ủy một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng, nhằm thống nhất nhận thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp chặt chẽ, đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Thông qua đại hội đảng các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với Đảng.

Văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, trong đó Báo cáo chính trị là trung tâm phải đánh giá toàn diện, khách quan, trung thực tình hình, kết quả đạt được, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự báo được tình hình, xác định rõ thế mạnh của địa phương, đơn vị, tiếp thu quan điểm chỉ đạo, chủ trương, định hướng lớn của dự thảo văn kiện đại hội cấp trên để xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế và có tính khoa học, khả thi cao, chú ý các nhiệm vụ, giải pháp đột phá với tầm nhìn dài hạn. Đối với Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải có tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, gắn với kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy định những điều đảng viên không được làm, quy định nêu gương. Dự thảo Văn kiện đại hội phải đảm bảo phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, tổ chức thảo luận kỹ lưỡng, lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước khóa XII, nhiệm kỳ 2025-2030 đã họp phiên thứ nhất

Công tác nhân sự phải thực hiện đúng Điều lệ, nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; làm thận trọng từng bước, đảm bảo thực sự công tâm, dân chủ, minh bạch, khách quan. Cấp ủy khóa mới phải thực sự đoàn kết, tiêu biểu về trí tuệ, năng lực, uy tín, có sự kế thừa, đổi mới và phát triển liên tục của đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Phấn đấu đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên trong mỗi nhiệm kỳ; tỷ lệ cấp ủy viên nữ từ 15% trở lên; tỷ lệ cán bộ trẻ (dưới 42 tuổi đối với cấp tỉnh, cấp huyện; dưới 40 tuổi đối với cấp xã) từ 10% trở lên. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Quy định số 214-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị khóa XII, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị, Quy định số 1143-QĐ/TU ngày 26/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan.

Về thời gian tiến hành đại hội đảng các cấp: Đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đảng bộ bộ phận không quá 01 ngày, hoàn thành trong quý I/2025; cấp cơ sở không quá 02 ngày, hoàn thành trước ngày 30/6/2025; cấp huyện và tương đương không quá 03 ngày, hoàn thành trước ngày 31/8/2025; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh không quá 04 ngày, hoàn thành trước ngày 31/10/2025.

Trong quá trình chuẩn bị từ khâu triển khai, quán triệt các văn bản về đại hội đảng các cấp cho đến khi tiến hành đại hội phải thường xuyên làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nhất là công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao; phát động các phong trào thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời biểu dương những nhân tố điển hình, để lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; tăng cường nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân sỹ, trí thức và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp, xây dựng văn kiện đại hội đảng các cấp bằng hình thức phù hợp theo hướng dẫn của các cơ quan Trung ương.

Tỉnh ủy đã thành lập 03 Tiểu ban giúp việc: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các cấp ủy, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị và triển khai thực hiện quy trình, các bước theo quy định về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung và tiến độ Kế hoạch số 282-KH/TU đề ra.


Tin tức nổi bật

Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết